6 CHIẾN LƯỢC MARKETING SPA HIỆU QUẢ GIÚP BÙNG NỔ DOANH SỐ

Chiến lược marketing Spa hiệu quả chính là “vũ khí” đắc lực của các doanh nghiệp. Nhờ đó mà các Spa có thể giữ vững vị thế trên thị trường.

TOP 6 CHIẾN LƯỢC MARKETING SPA HIỆU QUẢ – CHÌA KHÓA THÀNH CÔNG

1. Thiết lập bộ nhận diện thương hiệu

Bất kỳ hình thức kinh doanh nào, chủ đầu tư cũng phải xây dựng bộ nhận diện thương hiệu riêng cho mình. Nhất là với kinh doanh Spa, điều này sẽ giúp doanh nghiệp chuyên nghiệp trong mắt khách hàng. Đây cũng chính là chiến lược marketing Spa hiệu quả đáng kể.

Trong đó thiết kế logo là khâu phải tốn nhiều thời gian suy nghĩ, đầu tư. Một logo đúng nghĩa phải truyền đạt được thông điệp đến người xem. Khi đạt được điều ấy, bạn đã thành công bước đầu tiên trong việc tạo ra thương hiệu.

2. Xác định khách hàng mục tiêu

Ngay từ đầu, doanh nghiệp phải xác định rõ khách hàng mục tiêu để tìm ra hướng đi cho mình. Khách hàng của bạn là ai? Họ cần gì? Họ ở đâu? Làm thế nào để tiếp cận họ? Xác định chính xác đối tượng khách hàng, để từ đó có được công cụ thu hút hợp lý.

Sau khi có một lượng khách nhất định, điều cần làm là Spa phải có kế hoạch để giữ chân họ. Cần phải xem lại Spa của mình đã có dịch vụ tốt, nhân viên có chuyên nghiệp hay chưa. Chỉ có như vậy mới có thể điều hướng, khắc phục nhược điểm và nâng cao dịch vụ.

3. Đẩy mạnh các trang mạng xã hội

Nếu trang web là tài sản tiếp thị của Spa thì Fanpage/Blog chính là nền tảng không thể thiếu. Mạng xã hội chính là chiến lược marketing hiệu quả cho Spa giúp Spa vươn tầm nhanh nhất. Ngoài web, fanpage thì  các nhà đầu tư nên phủ sống doanh nghiệp lên các trang như zalo, instagram, twitter…

Nội dung trên các trang mạng xã hội càng độc đáo, hữu ích thì lượt xem sẽ càng tăng. Các yếu tố không thể thiếu trong nội dung của các trang mạng xã hội cần đẩy mạnh như sau:

  • Các ưu đãi đặc biệt gắn với các dịch vụ
  • Chứng nhận chuyên môn
  • Hình ảnh đội ngũ chuyên viên, không gian Spa của bạn
  • Dịch vụ chăm sóc khách hàng đối với khách ở xa
  • Hình ảnh trước và sau khi sử dụng dịch vụ của khách (Feedback khách hàng)

Marketing qua mạng xã hội giúp Spa tập trung vào khán giả mục tiêu. Bằng các yếu tố vị trí và nhân khẩu học, Spa có thể tương tác với các khách hàng. Từ khách hàng tiềm năng, khách hàng hiện tại một cách trực tiếp và gián tiếp.

4. Quảng cáo trực tuyến

Mức độ tăng trưởng của internet tại thị trường Việt Nam ngày một cao. Và đây cũng là phương thức được các doanh nghiệp tập trung khai thác và đẩy mạnh. Tính năng truyền tải thông tin đến khách hàng từ kênh trực tuyến rất nhanh chóng, hiệu quả.

Đẩy mạnh quảng cáo trên các kênh internet giúp doanh nghiệp bạn dễ tiếp cận khách hàng. Từ đó nâng cao doanh số, đưa thương hiệu của Spa đến gần hơn với khách hàng. Hãy  thiết kế một trang web, blog, facebook với hình ảnh dịch vụ spa, thiết bị spa,…bắt mắt.

Đồng thời thường xuyên đăng tải các bài viết dịch vụ Spa, lợi ích Spa để mọi người tham khảo. Trong thời đại 4.0 nếu không đẩy mạnh quảng cáo trực tuyến, Spa sẽ dễ dàng dậm chân tại chỗ. Đừng bỏ qua bước quan trọng này trong chiến lược marketing Spa hiệu quả, bạn nhé!

5. Tăng số lượng giao dịch trung bình

Sau khi tăng số lượng khách hàng thì kế hoạch tăng số lượng giao dịch trung bình quan trọng không kém. Khi đã có lượng khách nhất định, Spa phải đẩy nhanh tiến độ “giữ chân khách.

Với những khách hàng mới khi đến Spa, cần thuyết phục và đưa ra lý do để họ dùng thêm dịch vụ. Bởi, khách hàng không thấy được lý do ở nên ở lại Spa của bạn thì khách sẽ chóng rời đi.

Các doanh nghiệp kinh doanh Spa giai đoạn này nên tập trung vào chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Đồng thời cũng không nên bỏ qua việc tạo ra các chương trình ưu đãi dành riêng cho khách hàng.

6. Củng cố chế độ chăm sóc khách hàng

Câu thần chú trong ngành dịch vụ “Khách hàng là thượng đế” chưa bao giờ lỗi mốt. Khách hàng là kim chỉ nam, là yếu tố cốt yếu trong việc kinh doanh. Vì thế củng cố chế độ chăm sóc khách hàng là chiến lược marketing Spa hiệu quả.

Để giữ mối quan hệ bền lâu với khách hàng, bạn nên thường xuyên liên lạc bằng điện thoại, email…Đừng quên cung cấp những khuyến mãi hoặc dịch vụ mới để họ cập nhật kịp thời.

Các doanh nghiệp Spa phải thường xuyên củng cố, nâng cao quy trình chăm sóc khách hàng. Nhân viên nên khôn khéo thiết lập một cuộc hẹn tương lai trước khi họ rời khỏi Spa.

F’RODA KOREA COSMETIC – ĐƠN VỊ ĐỒNG HÀNH CÙNG THÀNH CÔNG CHO HÀNG TRĂM SPA, THẨM MỸ VIỆN

Bạn mới mở Spa và chưa biết làm sao để Marketing kéo thật nhiều khách?

Doanh thu thấp, chi phí cao. Chưa biết làm thế nào để “lấy ngắn nuôi dài”?

Spa đang tồn tại nhưng bế tắc, “bỏ đi thì tiếc – làm tiếp thì không thấy có tương lai”?

Như bất kỳ ngành nghề nào, việc kinh doanh Spa sẽ đưa doanh nghiệp bạn gặp phải vô vàn rắc rối. Không chỉ là chiến lược marketing hiệu quả cho Spa. Từ khách hàng, cơ sở vật chất, nhân viên,…sẽ khiến bạn dễ dàng phạm phải sai lầm. Vì thế hợp tác cùng F’RODA chính là một gợi ý thông minh dành cho doanh nghiệp của bạn.

F’RODA là thương hiệu mỹ phẩm độc quyền số 1 Hàn Quốc. Được xây dựng bởi các chuyên gia hàng đầu trong ngành dược, mỹ phẩm của Nhật Bản và Hàn Quốc. Các sản phẩm chăm sóc da cao cấp và đảm bảo chất lượng cho người tiêu dùng.

F’RODA còn là một trong những thương hiệu mỹ phẩm hiếm hoi ứng dụng thành công Micro Nano. Công nghệ hiện đại nhất 2019 – bước tiến mới trong thị trường làm đẹp. Với chiết xuất hoàn toàn từ tự nhiên, các sản phẩm của F’RODA vô cùng an toàn cho da.

Cung cấp chiến lược Marketing toàn diện

Ngoài ra, khi trở thành đại lý của chúng tôi, doanh nghiệp của bạn sẽ được hỗ trợ tối đa về marketing:

Phát triển marketing online, tăng khách hàng cho doanh nghiệp

Bùng nổ doanh số, đưa doanh nghiệp phát triển lên một tầm cao mới trong thị trường làm đẹp

Trang bị hình ảnh về Spa, Thẩm mỹ viện cần thiết cho doanh nghiệp của bạn

Giúp doanh nghiệp bạn xác định chính xác và đẩy mạnh khách hàng mục tiêu

Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu thu hút

Phát triển mạnh phân khúc thị trường phù hợp với lĩnh vực kinh doanh

Hỗ trợ kinh nghiệm trong việc tư vấn, chăm sóc khách hàng

Khi xã hội phát triển, mô hình kinh doanh Spa nổi lên với muôn hình vạn trạn. Việc cạnh tranh với các Spa, doanh nghiệp khác cũng trở nên khốc liệt hơn rất nhiều. Do đó các chiến lược marketing Spa hiệu quả là điều không thể thiếu. Bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm cái nhìn đa chiều về việc kinh doanh Spa trong thời đại 4.0.

 

0 replies

BÌNH LUẬN

> Hãy sử dụng tên thật và địa chỉ Email của bạn
> Vui lòng bình luận bằng tiếng Việt có dấu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *